ส่งข้อความ
ติดต่อเรา

ชื่อผู้ติดต่อ : Fan xiao

หมายเลขโทรศัพท์ : 8618280596919

WhatsApp : +8618280596919

Free call

เฟืองขุด การปรับปรุงความต้องการและการส่งออกจะครอบงำอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง วางรากฐานและก้าวขึ้น

July 30, 2023

ข่าว บริษัท ล่าสุดเกี่ยวกับ เฟืองขุด การปรับปรุงความต้องการและการส่งออกจะครอบงำอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง วางรากฐานและก้าวขึ้น

เฟืองขุดการปรับปรุงอุปสงค์และการส่งออกจะครอบงำอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง วางรากฐานและก้าวขึ้นไป

จากการคำนวณปีที่ 8 ซึ่งเป็นช่วงพีคสำหรับการปรับปรุงรถขุด ความต้องการในประเทศสำหรับการปรับปรุงรถขุดจะถึงจุดต่ำสุดในปี 2023 และความต้องการการปรับปรุงและการส่งออกจะครอบงำ ซึ่งผลักดันให้ยอดขายของอุตสาหกรรมรถขุดค่อยๆ ถึงจุดต่ำสุดและเพิ่มขึ้นคาดว่ายอดขายรถขุดและเครื่องจักรยกจะถึงจุดต่ำสุด และยอดขายเครื่องจักรคอนกรีตจะเพิ่มขึ้นในปี 2566 ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องของโครงสร้างผลิตภัณฑ์ สัดส่วนการส่งออกที่เพิ่มขึ้น และความสามารถในการทำกำไรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น บริษัทชั้นนำจึงมีช่องว่างมากขึ้น สำหรับการเปิดตัวประสิทธิภาพและคาดว่าจะมีแนวโน้มสูงขึ้น
ยังคงมุ่งเน้นไปที่ผู้นำแอตทริบิวต์อัลฟ่าที่แข็งแกร่ง โดยเน้นที่ XCMG (000425. SZ), Sany Heavy Industry (600031. SH), Zoomlion (000157. SZ) ฯลฯแนะนำ Hangcha Group (603298. SH), Anhui Heli (600761. SH) ต่อไป
เหตุการณ์:
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างเปิดเผยข้อมูลการนำเข้าและส่งออกอุตสาหกรรมสำหรับครึ่งปีแรก
มุมมองหลักของ Zheshang Securities มีดังนี้:
ในช่วงครึ่งปีแรก ยอดการส่งออกเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบเป็นรายปี และการส่งออกเครื่องจักรก่อสร้างยังคงรักษาระดับการเติบโตที่ค่อนข้างสูง
จากข้อมูลของศุลกากร ปริมาณการค้านำเข้าและส่งออกเครื่องจักรก่อสร้างของจีนในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 อยู่ที่ 26.311 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 23.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีจำนวนนำเข้าอยู่ที่ 1.319 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 12.1% เมื่อเทียบเป็นรายปียอดการส่งออกอยู่ที่ 24.992 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 25.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเกินดุลการค้าอยู่ที่ 23.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 5.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบเป็นรายปี เฟืองขุดที่ผลิตในประเทศจีน
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้นำในประเทศได้เพิ่มรูปแบบตลาดในต่างประเทศ ขยายประเภทของรูปแบบการส่งออกอย่างต่อเนื่อง และสร้างและปรับปรุงเครือข่ายการตลาดการส่งออกของอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างคาดว่าจะยังคงรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง
เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการประจำแห่งชาติและโปลิตบูโรสนับสนุนการปรับปรุงหมู่บ้านในเมืองอย่างต่อเนื่อง และการปรับปรุงนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์ปลายน้ำภายในประเทศเพียงเล็กน้อยก็บรรลุผลสำเร็จ
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม สภาประชาชนแห่งชาติได้อนุมัติความเห็นชี้แนะเกี่ยวกับการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของหมู่บ้านในเมืองในเมืองใหญ่อย่างแข็งขันและมั่นคง โดยชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มการสนับสนุนนโยบายสำหรับการเปลี่ยนแปลงของหมู่บ้านในเมืองเมื่อวันที่ 24 การประชุม Politburo เน้นย้ำ "การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ของการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในความสัมพันธ์ด้านอุปสงค์และอุปทานในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีน การปรับและเพิ่มประสิทธิภาพนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์ในเวลาที่เหมาะสม" ย้ำแผนสำหรับการเปลี่ยนแปลงของหมู่บ้านในเมือง , ไม่ได้กล่าวถึง "ที่อยู่อาศัยไม่ใช่การเก็งกำไร" และถ้อยคำในด้านอสังหาริมทรัพย์ก็ผ่อนคลาย
ในขณะที่การสนับสนุนด้านอสังหาริมทรัพย์ยังคงแข็งแกร่งขึ้น การลงทุนส่วนเพิ่มในอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัว โครงการก่อสร้างใหม่คาดว่าจะค่อย ๆ ซ่อมแซมและปรับปรุง และคาดว่าอุปสงค์ปลายน้ำในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างจะดีขึ้นเล็กน้อย

ข่าว บริษัท ล่าสุดเกี่ยวกับ เฟืองขุด การปรับปรุงความต้องการและการส่งออกจะครอบงำอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง วางรากฐานและก้าวขึ้น  0
ในเดือนมิถุนายนยอดขายรถขุดในประเทศลดลงและคาดว่าจะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในตลาดภายในประเทศการส่งออกคาดว่าจะรักษาอัตราการเติบโตสูงตลอดทั้งปี
ในเดือนมิถุนายน 2566 มีการขายรถขุด 15,766 คัน ลดลง 24.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีในจำนวนนี้มีการผลิตในประเทศ 6,098 คัน ลดลง 44.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยลดลง 1.2% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนมีการส่งออก 9668 คัน ลดลง 0.68% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีแรงกดดันระยะสั้นในเดือนเดียวตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน มีการจำหน่ายรถขุดทั้งหมด 108818 คัน ลดลง 24% เมื่อเทียบเป็นรายปี เฟืองขุดผลิตในประเทศจีน
ด้วยความคาดหวังที่แข็งแกร่งของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคงในจีน และความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ปริมาณงานทางกายภาพของโครงการโครงสร้างพื้นฐานจึงเร่งตัวขึ้น และคาดว่าความต้องการอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างในประเทศจะดีขึ้นเล็กน้อย
ยอดขายรถขุดในต่างประเทศในเดือนมิถุนายนยังคงครองสัดส่วนมากกว่า 60% หลังจากเดือนพฤษภาคม และยอดส่งออกคิดเป็น 53.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน ซึ่งยังคงรักษาสัดส่วนการส่งออกที่สูงองค์กรชั้นนำในประเทศได้ขยายรูปแบบไปยังต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญในปี 2565 และคาดว่าการส่งออกของอุตสาหกรรมจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่สูงไว้ตลอดทั้งปี
ในเดือนมิถุนายน รถบรรทุกติดเครนและรถยกยังคงเติบโตแบบปีต่อปี ในขณะที่แท่นยกลดลงเล็กน้อย ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่ารถขุดในด้านประสิทธิภาพ
ในเดือนมิถุนายน ยอดขายรถบรรทุกติดเครนสูงถึง 2,178 คัน เพิ่มขึ้น 0.65% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยการส่งออกเพิ่มขึ้น 96.7%รถยก 100578 คัน เพิ่มขึ้น 5.13% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยการส่งออกเพิ่มขึ้น 9.94%ยอดขายแท่นยกงานสูงถึง 18,458 คัน ลดลง 0.16% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยเพิ่มขึ้น 18.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในตลาดภายในประเทศ
ยอดขายสะสมของรถบรรทุกติดเครน รถยก และแท่นยกงานตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายนอยู่ที่ 15,013 คัน 585501 คัน และ 119614 คัน คิดเป็น -1.1%, +5.8% และ +20.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีระดับการซ่อมแซมโดยรวมดีกว่าของรถขุด
อัพเดตความต้องการและการส่งออกจะมีอิทธิพลเหนือกว่า และอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างจะสร้างรากฐานและก้าวไปข้างหน้า โดยคาดว่าจะมีผลประกอบการชั้นนำเพิ่มขึ้น
จากการคำนวณปีที่ 8 ซึ่งเป็นช่วงพีคสำหรับการปรับปรุงรถขุด ความต้องการในประเทศสำหรับการปรับปรุงรถขุดจะถึงจุดต่ำสุดในปี 2023 และความต้องการการปรับปรุงและการส่งออกจะครอบงำ ผลักดันยอดขายของอุตสาหกรรมรถขุดค่อยๆ ถึงจุดต่ำสุดและเพิ่มขึ้นคาดว่ายอดขายรถขุดและเครื่องจักรยกจะถึงจุดต่ำสุด และยอดขายเครื่องจักรคอนกรีตจะเพิ่มขึ้นในปี 2566
ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องของโครงสร้างผลิตภัณฑ์ สัดส่วนการส่งออกที่เพิ่มขึ้น และความสามารถในการทำกำไรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น บริษัทชั้นนำจึงมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับการเปิดตัวประสิทธิภาพ และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
ผู้นำในอุตสาหกรรมในประเทศคาดว่าจะย้ายจากผู้นำจีนไปสู่ผู้นำระดับโลกผ่านการทำให้เป็นสากล การแปลงเป็นดิจิทัล และการเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า
ปัจจุบันเครื่องจักรก่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมที่ได้เปรียบในจีน และบริษัทจีนสามารถพึ่งพาการประหยัดต่อขนาด ข้อได้เปรียบของห่วงโซ่อุตสาหกรรม และข้อได้เปรียบด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุตำแหน่งผู้นำระดับโลกSany Heavy Industry, XCMG Machinery, Zoomlion Heavy Industry, Hengli Hydraulic และผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ จะได้รับส่วนแบ่งการตลาดจำนวนมากโดยอาศัยความเป็นสากล การแปลงเป็นดิจิทัลและการใช้พลังงานไฟฟ้าหลังจากเสร็จสิ้นอุตสาหกรรมทดแทนการนำเข้าในประเทศ และย้ายจากผู้นำจีนไปสู่ผู้นำระดับโลก เฟืองขุดที่ผลิตใน จีน
การแจ้งเตือนความเสี่ยง:
การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ไม่เป็นไปตามคาดอัตราการเติบโตของการส่งออกรถขุดต่ำกว่าที่คาดไว้

ติดต่อกับพวกเรา

ป้อนข้อความของคุณ